Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, tất cả các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã dừng hoạt động, ngừng đón du khách để phòng ngừa dịch bệnh.

Vệ sinh khử khuẩn tại đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu_

Ban quản lý đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bịch Châu bố trí nước rửa tay cho du khách tại đền.

        Các di tích lịch sử văn hóa là một trong những điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh nên việc tạm ngừng hoạt động là việc làm cần thiết để tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.  Trong khi đóng cửa, tại các di tích đã tiến hành vệ sinh khử trùng và phân công người trực. 

       Theo ông Phan Công Đính – Trưởng Ban quản lý Khu di tích đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu cho biết: Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh, đền đã tạm thời dừng đón khách để chuẩn bị cho công tác tổng vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn. Ngay từ khi có thông tin về dịch thì đền cũng đã bố trí nước rửa tay, khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên cũng như khách du lịch để đảm bảo an toàn.

 

            Thị xã Kỳ Anh hiện có 9 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng. Việc quyết định tạm 'đóng cửa' các danh thắng, di tích trên địa bàn thể hiện quyết tâm cao nhất của thị xã Kỳ Anh trong việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

           Cùng với việc đóng cửa toàn bộ di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động kinh doanh và văn hóa, di tích. Hiện tại, tất cả hoạt động kinh doanh quán bar, karaoke, các điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh cũng đã tạm dừng hoạt động và thực hiện tốt công tác phun thuốc khử trùng để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.151
    Online: 85