Sáng ngày 18/4, tại trường MN Kỳ Hà, các trường mầm non thuộc cụm số 1 gồm trường MN Hoa Mai, MN Kỳ Hoa, Kỳ Hà, Kỳ Hưng, Kỳ Ninh, MN Kỳ Trinh đã tổ chức dạy học theo chuyên đề thực hành phương pháp giáo dục “ lấy trẻ làm trung tâm” lần thứ 2. Đại diện phòng giáo dục thị xã Kỳ Anh, BGH, tổ trưởng tổ chuyên môn 12 trường MN trong toàn thị xã đã về tham dự.

 

 

 

            Đầu năm học 2018-2019, các trường học trong cụm  đã tiếp thu đầy đủ các chuyên đề lý thuyết do phòng tổ chức và đã triển khai kịp thời các chuyên đề đến tận tùng cán bộ giáo viên. Sau chuyên đề lý thuyết cụm đã triển khai chuyên đề thực hành tại trường mầm non Kỳ Hoa  với 02 hoạt  động, Hoat động tạo hình và HĐ bé với chợ quê. Qua 2 hoạt động đã giúp cán bộ,  giáo viên  học hỏi kinh nghiệm trong phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Từ đó các trường trong cụm đã xây dựng được nhiều hoạt động sôi nỗi ở nhiều lực vực khác nhau, các hoạt động được tổ chức đa đạng và phong phú, giáo viên linh hoạt sáng tạo, các cháu tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động đạt kết quả tốt.

 

Các em thể hiển năng khiểu của mình

 

 

 

          Về nội dung chuyên đề  thực hành lần thứ 2 này được tổ chức theo 2 lĩnh vực đó là: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ và âm nhạc gồm có các nội dung dạy vận động,  nghe bài hát và trò chơi Rung chuông vàng. Lĩnh vực thứ 2 là  hoạt động góc các bé tập làm nội trợ,  làm thợ xây,  làm bưu thiếp, am bun về quê hương đất nước, cắm hoa dâng Bác.

 

Các đại biểu tham quan giờ học của các em trường mần non Kỳ Hà

 

 

            Nhờ chuẩn bị chu đáo nội dung, đổi mới bài giảng, với phong cách lên lớp của giáo viên nhẹ nhàng, tự tin, gần gũi trẻ, có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm, khám phá, câu hỏi gợi mở,tập trung tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết quả trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tham gia hoạt động.

           Qua chuyên đề thực hành lấy trẻ làm trung tâm, cán bộ quản lý, giáo viên ở  các trường trong cụm đã trao đổi, chia sẻ, học tập rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ để từ đó bổ sung vào các bài giảng phong phú, sinh động nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần đánh giá các phong trào, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với các nhà trường, nâng cao chất lượng hiệu quả xây dựng trường MN “ lấy trẻ làm trung tâm” ở bậc học mầm non.

         


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ thị xã Kỳ Anh
       Liên kết website
      Thống kê: 109.492
      Online: 54