Chiều ngày 19/8 Hội khuyến học, và Trung tâm học tập cộng đồng, tổ chức Tổng kết 5 năm triển khai Quyết định 281 QĐ/TTg ngày 20/02/2014 của Thủ Tướng chính phủ và biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.

Về tham dự và chỉ đạo hội nghị có thầy gíao Nguyễn Ngọc Giảng - Chủ tịch Hội Khuyến Học; cùng các Bác thường trực hội khuyến học thị xã Kỳ Anh, Về phía phường có đồng chí Trần Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức, các ủy viên Ban chấp hành hội khuyến học, đại diện các Ban, chi hội khuyến học, đại diện các dòng họ, các gia đình tiêu biểu trên địa bàn toàn phường.

Tại hội nghị tổng kết BCH đã báo cáo đánh giá Hoạt động công tác khuyến học, khuyến tài trong 5 năm qua đã đạt được nhiều  kết quả đáng ghi nhận, bước đầu đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, vai trò, mục đích của việc xây dựng xã hội học tập. Đến nay đã có 1.115 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, có 7  dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”,5/5 tổ dân phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” và 4 cơ quan, nhà trường đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. Hội khuyến học phường được UBND thị tặng giấy khen, phường Kỳ Long là năm thứ 2 liên tiếp được UBND thị xã Kỳ Anh công nhận là “Đơn vị học tập”.

Đồng chí Lê Thành Trung - Phó chủ tịch hội khuyến học, báo cáo tổng kết

Ghi nhận những đóng góp của các tổ chức và cá nhân, Trong 5 năm qua Hội đã 2 lần tổ chức hội nghị vinh danh cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc. Hội Khuyến học phường đã trao tặng 105 suất quà cho các em học sinh, tổng 21 triệu đồng, tặng thưởng cho 20 lượt giáo viên có thành tích xuất sắc, số tiền 4.000.000đ, động viên, thăm hỏi cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn 1,1 triệu đồng. Ngoài ra hội còn tổ chức tổng kết, tham mưu UBND phường ra quyết định công nhận các tổ dân phố, trường học, các dòng họ đạt các danh hiệu, khen thưởng và và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt các danh hiệu cộng đồng học tập, đơn vị học tập và dòng họ học tập hàng năm; tổ chức thưởng nóng các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Tạng giấy khen của UBND phường cho các dòng họ, chi hội, ban hoạc tập có thành tích

Tặng giấy khen của UBND phường cho các gia đình tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo hội nghị; Thầy giáo Nguyễn Ngọc Giảng- Chủ tịch Hội khuyến học, Cựu giáo chức thị xã Kỳ Anh biểu dương những kết quả đã đạt được của BCH Hội khuyến học phường trong 5 năm qua. Thầy cũng yêu cầu trong thời gian tới Hội Khuyến học phường cần xây dựng chương trình hành động sát, đúng với thực tiễn của địa phương; trong đó cần quan tâm một số nội dung như: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ chính trị; Chỉ thị 47-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; Bám sát Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ Tướng Chính phủ; Quyết định 1065 của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của TW, của Tỉnh, của Thị xã để tiếp tục “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị. nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo; Hội khuyến học & Cựu giáo chức; Trung tâm giáo dục cộng đồng phường; các chi hội và các Ban khuyến học ở các TDP, các cơ quan trường học và ban khuyến học các dòng họ. Gắn công tác khuyến học, khuyến tài với môi trường giáo dục lành mạnh, phong trào làm kinh tế giỏi, phong trào xây dựng đô thị văn minh. Tiếp tục tuyên truyền vận động, huy động các nguồn lực để để xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Kịp thời tổ chức lễ tuyên dương các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong các năm học (vào dịp hè hoặc dịp tết nguyên đán); thăm hỏi, động viên gia đình hội viên gặp hoàn cảnh đặc biệt đặc khó khăn vươn lên học giỏi.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Giảng- Chủ tịch Hội khuyến học, Cựu giáo chức thị xã phát biểu chỉ đạo 

Thay mặt Ban chấp hành hội, đồng chí Trương Văn Tịnh – Phó bí thứ TT Đảng ủy, Chủ tịch  hội đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của BCH hội khuyến học thị xã, cũng như cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp có hiệu quả của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội trong thời gian qua để BCH hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới BCH hội sẽ tiếp thu đầy đủ, các ý kiến và các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về xây dựng các mô hình học tập nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai, chuyển tải đầy đủ các nội dung về xây dựng mô hình học tập đến các gia đình, dòng họ, cộng đồng và các đơn vị. Kịp thời tổ chức tổng kết mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài; nhằm giữ vững và phát triển phong trào, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn phường ngày càng bền vững.

Đồng chí Trương Văn Tịnh – Phó bí thứ TT Đảng ủy, Chủ tịch  hội

Một số hình ảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Địa biểu tham dự và thảo luận tại hội nghị

vận động quỹ khuyến học

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Sơ đồ địa giới hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 97.169
    Online: 84