Nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chiều ngày 27/7/2021, Lực lượng CSGT Công an thị xã Kỳ Anh do đồng chí Thiếu tá Lê Doãn Thái - Phó Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh chỉ đạo, phối hợp với Tổ công tác Phòng CSGT hướng dẫn, kiểm tra công tác phân luồng, đón đoàn công dân trở về từ các tỉnh phía Nam khi đi đến địa bàn Hà Tĩnh. Tại đây, bà con được hướng dẫn khai báo y tế, phát đồ ăn, nước uống và hỗ trợ di chuyển qua địa bàn Hà Tĩnh bằng phương tiện đã bố trí sẵn.

Sau khi khai báo y tế, 130 người di chuyển trên 73 xe máy từ vùng dịch về tới Hà Tĩnh được tiếp tế bánh mì, sữa, nước uống. Lực lượng CSGT cũng bố trí xe dẫn đoàn rời khỏi địa bàn an toàn. Trải qua quảng đường dài, rất vất vả, nên lực lượng cảnh sát giao thông - Công an thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tổ công tác Phòng CSGT công an tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện mua thức ăn, nước uống hỗ trợ người dân.

Người từ vùng dịch phía nam đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh

Vào lúc 18h ngày 27/7, đoàn xe máy di chuyển tới chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch Covid-19 ở km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Có tổng cộng 73 xe máy với 130 người, di chuyển từ các tỉnh, thành phía Nam từ ngày 25/7 để về các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định.

Người dân từ vùng dịch trở về khai báo y tế tại cửa ngõ phía Nam thị xã Kỳ Anh

Ngành chức năng đã yêu cầu đoàn xe dừng lại để khai báo y tế. Trong đoàn người có 11 xe với 21 người về Hà Tĩnh; 52 xe với 89 người về Nghệ An; 8 xe với 16 người về Thanh Hóa; 1 xe với 2 người về Ninh Bình; 1 xe với 2 người về Nam Định.

Lực lượng cảnh sát giao thông công an thị xã Kỳ Anh tiếp tế đồ ăn cho đoàn người từ phía nam đi qua địa bàn

Các ngành chức năng cũng đã tiếp tế bánh mì, sữa, nước suối cho người dân trong đoàn. Những người về Hà Tĩnh, lực lượng liên ngành ở chốt kiểm soát đã yêu cầu đứng riêng ra một khu vực để lấy thông tin cụ thể hơn về nơi đi, nơi đến, tình trạng sức khỏe nhằm đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Các công dân khai báo y tế để tiếp tục quá trình di chuyển

Với người dân về các tỉnh khác, sau khi khai báo y tế, tiếp nhận thức ăn, nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe thì tiếp tục hành trình về quê. Xe chuyên dụng của Phòng CSGT Hà Tĩnh cũng được điều động, hỗ trợ chở phương tiện của bà con.

Xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát hỗ trợ các phương tiện xe máy trong quá trình di chuyển

Trước lúc rời đi, công dân các tỉnh gửi lời cảm ơn tới sự trợ giúp của lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát giao thông. Họ nói rằng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công việc bị ngưng trệ, không còn cách nào khác nên mới phải di chuyển bằng xe máy về quê.

Lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường đoàn người đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh

Quá trình đoàn người dừng ở chốt kiểm soát đã chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch. Ngành chức năng cũng trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ. Được sự hỗ trợ của các lực lượng, đoàn xe máy với sự hỗ trợ từ CSGT, bắt đầu di chuyển ra khỏi địa bàn Hà Tĩnh trên Quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Kỳ Anh.

Phòng văn hoá thông tin


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Sơ đồ địa giới hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 117.069
Online: 86